Posted by: management2008 | ตุลาคม 13, 2008

เราจะบริหารความเสี่ยงของธุรกิจบริการได้อย่างไร?

การจะสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จเป็นสิ่งที่ยาก เนื่องจากการดำเนินธุรกิจในภาวะปัจจุบัน มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว นำมาซึ่งความเสี่ยงทางธุรกิจ จำเป็นอย่างยิ่งที่องค์กรจะต้องสามารถบริหารความเสี่ยงดังกล่าวให้ได้ หากต้องการที่จะให้องค์กรสามารถประสบความสำเร็จอย่งยั่งยืน โดยเฉพาะสถานการณ์ปัจจุบันที่มีปัจจัยเสี่ยงต่างๆมากมาย ทั้งเศรษฐกิจโลกที่มีแนวโน้มถดถอย ประกอบกับการเมืองที่ยังมีความวุ่นวายไม่มีที่สิ้นสุด…เราจะบริหารความเสี่ยงของธุรกิจบริการได้อย่างไร? เราลองมาหาคำตอบร่วมกันครับ

1. กำหนดลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน
2. สร้างความแตกต่างของสินค้า หรือการบริการ ซึ่งจะทำให้คู่แข่งไม่สามารถทดแทนสินค้าของเราได้
3. พัฒนาสินค้าให้มีความหลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่ม
4. ลดสัดส่วนของต้นทุนคงที่ เมื่อเปรียบเทียบกับต้นทุนผันแปร ให้ได้มากที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้
5. สร้างกลุ่มลูกค้าประจำ “แฟนพันธุ์แท้” ให้ได้มากที่สุด อาทิ การจัดทำระบบสมาชิก การจัดให้มีทีมลูกค้าสัมพันธ์
6. การกระจายกลุ่มลูกค้าให้มีความหลากหลายมากที่สุด เพื่อลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของลูกค้าบางกลุ่ม


ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

หมวดหมู่

%d bloggers like this: