Posted by: management2008 | ตุลาคม 13, 2008

เทคนิคการสื่อสาร: Communication Technique

การสื่อสารภายในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นองค์ประกอบที่สำคัญของการบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพ แต่กลับเป็นสิ่งที่ผู้บริหารหลายคนละเลย จนก่อให้เกิดปัญหาภายในองค์กร โดยเฉพาะผู้บริหารระดับกลางส่วนใหญ่มักจะขาดทักษะทางด้านนี้ ทำให้หลายคนไทม่สามารถก้าวหน้าในหน้าที่การงานได้มากเท่าที่ควร ทั้งที่จริงเป็นคนมีความสามารถสูงวันนี้จะลองให้เกร็ดความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการสื่อสารที่มีคุณภาพ ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ได้ในทุกองค์กร

C Clear ชัดเจน แจ่มแจ้ง ประจักษ์ชัด
O Objective วัตถุประสงค์ จุดมุ่งหมาย
M Message design การออกแบบสาร(เนื้อหา-สาระ)
M Multi channel หลายช่องทาง
U Understanding check ตรวจสอบความเข้าใจ
N Nonformal&Formal ไม่เป็นทางการและเป็นทางการ
I Identify Audience วิเคราะห์ผู้รับสาร
C Cool & Comfort สะดวกสบาย
A Associate เกี่ยวข้องกับเชื่อมโยงกันได้
T Two ways Communication สื่อสาร 2 ทางไป-กลับ
I Interaction มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน
O Obstruction อุปสรรค
N Notation มีการจดบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร


ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

หมวดหมู่

%d bloggers like this: